Header Ads

Breaking News
recent

Cách muối hành tím chua ngọt cực ngon cho ngày tết

Ngày tết trong những mâm cỗ tất niên hay những mâm cơm sum vầy thường không thể thiếu các loại thịt, cá, nem rán nhiều dầu mỡ mà ăn lại mau ngán. Hôm nay, Ve Sầu xin hướng dẫn các bạn cách muối hành tím chua ngọt cực đơn giản mà lại ngon, giúp mâm cơm ngày tết thêm ngon miệng và ấm cúng.


cach-ngam-hanh-tim-ngon
bác hành ngâm màu sắc đầy kích thích vị giác

Chuẩn bị nguyên liệu:

  1. hành : 1kg hành (nếu bạn nào muốn ngâm thêm tỏi thì chuẩn bị 800gr hành và 200gr tỏi)
  2. ớt: vài quả
  3. đường: 100gr 
  4. muối tinh: 400 gr
  5. dấm: 400 gr
  6. hũ nhựa hoặc thủy tinh có nắp đậy
cách làm:
      - đầu tiên chúng ta cần sơ ngâm hành tầm 30p -1 tiếng trong nước vo gạo cho hành bớt mùi hăng nhé. Hành sau khi ngâm thì vớt ra lột vỏ khô bên ngoài, rửa với nước sạch thêm một lần nữa.Bạn có thể chọn ngâm nguyên củ ,chẻ làm đôi hoặc bào mỏng đều ngon, tùy sở thích mỗi người.
      - đun hỗn hợp giấm, đường, và một chút muối, nếm thấy chua chua ngọt ngọt vừa ăn thì tắt bếp để nguội.
hon-hop-ngam-hanh-tim
hành ngâm với hỗn hợp giấm và đường

       - xếp hành,tỏi , ớt  vào hũ đã chuẩn bị, đổ hỗn hợp nước ngâm đã nấu khi nãy vào và trộn đều, chú ý phải để hành ngập trong nước để đảm bảo hành được ngâm trong hỗn hợp.
        - bảo quản tủ lạnh sau khoảng 3-5 ngày thì dùng dần từ củ nhỏ, ăn kèm như rau.
ngam-hanh-tim-ngon-ngay-tet
thành phẩm trông rất bắt mắt phải không nào?

Hành có tính cay nồng, ăn giòn, xốp, ngọt ngọt chua chua do được ngâm trong dấm , đường; ăn kèm với thịt, cá, nem rán, chả giò và các loại rau khác rất ngon, lại còn ngon hơn khi ăn trong mâm cơm ngày tết với một chút bia và những lời chúc tụng. Hi vọng Ve Sầu đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để làm món hành tím chua ngọt cực ngon cho ngày tết này. Nhân đây Ve cũng xin chúc toàn thể bạn đọc một năm mới đầy an khang và thịnh vượng, chúc sức khỏe đến mọi nhà, mọi người. Chúc mừng năm mới! ^^

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.