Header Ads

Breaking News
recent

Hoa tết ế ẩm ngày 30, tiểu thương thà vùi hoa đập chậu chứ không bán

ngày 30 tết cuối năm ghi nhận nhiều tiểu thương kinh doanh hoa tết năm nay đập chậu, phá nát hoa, cây cảnh để phản đối thói quen xin hoa , mua hoa tết giá rẻ mạc ngày 30 tết của một số người. 

không biết từ bao giờ, thói quen đợi đến ngày 30 tết, ngày cuối cùng của năm để xin hoa, mua hoa giá như cho của một số người Việt lại hình thành. Tâm lý muốn chơi xuân mà lại ham của rẻ đã khiến xảy ra những cảnh trớ trêu, kẻ thì vùi hoa đập chập trong khi kẻ không có mà trưng bày ở nhà, nhìn rất xót và phản cảm.

Nhìn nét mặt buồn của tiểu thương khi đập chậu, phá bỏ bao công sức lao động một năm nhọc nhèn, không ít người tốt cảm thấy chạnh lòng. Cô Hoa, ngụ quận 10 Tp.HCM chia sẻ năm nào cô cũng mua hoa và cây cảnh về trang trí ngôi nhà mấy ngày tết, cô biết để trồng và chăm sóc cây như vậy cần thời gian và rất nhiều công sức mà chỉ trông đợi kiếm tiền vào chỉ vài ngày tết ngắn ngủi nên cô thường mua ủng hộ họ ngay những ngày đầu hội chợ hoa tết.Ngoài ra , cô còn rủ bạn bè và người thân cùng làm vậy.

hoa-tet-2018
một góc chợ hoa tết
Đôi mắt vẫn chưa hết đượm buồn, anh Đại - tiểu thương bán hoa tết từ Tây Ninh xuống TP.HCM bán hoa tết chia sẻ: "khi đập nhưng hoa, cây cảnh  vất vả trồng thì mình rất là xót, nhưng nghĩ mình còn làm ăn lâu dài nên bắt buộc phải đập bỏ cho người ta bỏ thói quen chờ đến ngày cuối cùng rồi xin hoa, mua hoa giá rẻ mạc, thật sự là rất buồn nhưng không còn cách nào khác, nếu mình bán cho người ta thì năm sau người ta cũng như vậy." 

dap-hoa-tet
đập hoa tết là việc làm bất đắc dĩ của các tiểu thương
Nhìn chung dịp tết năm nay không chỉ các tiểu thương bán hoa ế ẩm, mà các tiểu thương bán các mặt hàng khác như thịt, trái cây cũng ế hơn cùng kỳ năm trước dù giá cả có giảm. Hi vọng qua sang năm Mậu Tuất, tình hình kinh tế của đất nước cũng như các tiểu thương sẽ thuận lợi và đạt được những kết quả khả quan hơn để không còn những cảnh vừa xót mà vừa phản cảm như trên.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.