Header Ads

Breaking News
recent

Chuỗi Bán Nệm Vua Nệm Thoát Lỗ

Trong nửa đầu năm nay, Vua Nệm, chuỗi bán lẻ chăn, ga, gối, và nệm lớn nhất cả nước, đã đạt lãi 3 tỷ đồng, sau khi ghi nhận khoản lỗ gần 55 tỷ đồng vào năm trước đó. Thông tin này được công bố trong báo cáo tài chính định kỳ của Công ty cổ phần Vua Nệm và được gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Trong 6 tháng đầu năm nay, công ty bán lẻ này đã chuyển từ tình trạng lỗ thành lãi sau thuế khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu cụ thể của họ không được tiết lộ. Năm trước đó, Vua Nệm ghi nhận khoản lỗ khoảng 54,5 tỷ đồng. Còn năm trước, họ đã đạt lãi hơn 5 tỷ đồng.

Đến ngày 30/6, vốn chủ sở hữu của Vua Nệm đã tăng nhẹ so với cuối năm trước, lên 108 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu đã giảm xuống còn 2,9 lần, tương ứng với dư nợ khoảng 313 tỷ đồng.

Dư nợ trái phiếu của công ty vẫn duy trì ở mức 150 tỷ đồng, là số tiền mà Vua Nệm phát hành giữa năm trước với kỳ hạn 24 tháng. Trong nửa đầu năm nay, họ đã thanh toán gần 9 tỷ đồng tiền lãi cho trái phiếu này.

Cửa hàng vua nệm


Hệ sinh thái của Vua Nệm bao gồm công ty mẹ là Công ty cổ phần Đầu tư Vua Nệm, và hai công ty con là Công ty cổ phần Chúc Ngủ Ngon - chuyên quản lý các khoản đầu tư, và Công ty cổ phần Vua Nệm - hoạt động kinh doanh chăn, ga, gối, nệm, thảm và các sản phẩm dệt may khác. Phần lớn doanh thu của họ đến từ hoạt động bán hàng.

Vua Nệm đã thành lập vào năm 2007 bởi một nhóm khởi nghiệp dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Vũ Nghĩa và ông Hoàng Tuấn Anh. Sau 10 năm, Mekong Capital đã gia nhập và tái cơ cấu hệ sinh thái của công ty, mục tiêu của họ là trở thành nhà bán lẻ chăn ga gối đệm lớn nhất cả nước.

Trong năm 2021, chuỗi bán lẻ nệm này đã bán ra tổng cộng 46.000 sản phẩm. Hiện tại, Vua Nệm có hơn 140 cửa hàng trên toàn quốc, giảm đi một vài cửa hàng so với cuối quý I.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.