Header Ads

Breaking News
recent

Turbine gió ngoài khơi lớn nhất thế giới vừa thiết lập kỷ lục mới

Turbine gió ngoài khơi công suất 16 MW, được Trung Quốc tự phát triển, đã thiết lập kỷ lục sản xuất điện trong một ngày vào ngày 1/9 tại vùng ngoài khơi của tỉnh Phúc Kiến.

Turbine gió 16 MW ở vùng biển Phúc Kiến

 Turbine gió ngoài khơi do Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc (CTGC) vận hành đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng. Trong 24 giờ liên tục, nó đã hoạt động ở công suất tối đa và sản xuất tổng cộng 384.000 kWh điện vào ngày 1/9. Đây tương đương với lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gần 170.000 người.

Turbine ngoài khơi tại tỉnh Phúc Kiến nổi tiếng với công suất cao nhất, kích cỡ rotor lớn nhất và trọng lượng mỗi megawatt nhẹ nhất trên thế giới. Dự kiến nó sẽ sản xuất hơn 66 triệu kWh điện sạch mỗi năm, đủ để cung cấp cho 36.000 hộ gia đình ba thành viên. Với trục xoay ở độ cao 146 mét và đường kính cánh quạt lên đến 252 mét, diện tích quét của turbine gió là khoảng 50.000 m2, tương đương với 7 sân vận động bóng đá tiêu chuẩn.

Trung Quốc đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc sản xuất thiết bị điện gió trên toàn thế giới. Theo thông tin từ China Media Group (CMG), gần 60% thiết bị điện gió trên toàn cầu được sản xuất tại Trung Quốc. Vào cuối năm 2022, công suất lắp đặt tích lũy của điện gió ngoài khơi trên toàn thế giới đã đạt 57,6 gigawatt (GW) và Trung Quốc chiếm 53% thị phần này. Sản phẩm điện gió của họ đã xuất khẩu đến 49 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, với tổng công suất lắp đặt xuất khẩu lên đến 11,93 triệu kilowatt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.