Header Ads

Breaking News
recent

Hot: Chuối Nhật ăn được cả vỏ, bán chạy dù giá khá cao

chuoi-nhat-ban
 "Siêu chuối" được trồng bởi D & T Farm ở khu bán lẻ tây nam Nhật Bản với giá 6 đô la mỗi chiếc.

Tuy nhiên, D & T Farm, công ty đứng sau chuối siêu, hy vọng sẽ thay đổi nó bằng một phương pháp nông nghiệp mà nó gọi là "sự đông lạnh-thaw". Chuối thường phát triển ở nhiệt độ khoảng 30 độ Celsius (86 Fahrenheit). Nhưng D & T Farm cho biết họ đã tìm ra cách để nuôi chúng ở nhiệt độ lạnh hơn trong nhà kính đặc biệt, CEO Tetsuya Tanaka nói. Theo D & T, quá trình này liên quan đến việc ban đầu đóng băng các tế bào chuối, làm cho da ăn được và thậm chí là bổ dưỡng. Các nhà nghiên cứu cho biết nó cũng cho phép chúng phát triển các loại trái cây nhiệt đới khác như đu đủ và dứa. Vậy hương vị chuối siêu thế nào? Một bài đăng của trang web dựa trên SoraNews24 ở Tokyo mô tả bên trong quả là có hương vị "gần như dứa" nhiệt đới. Nhưng vỏ dường như không có bất kỳ hương vị cụ thể. Tanaka cho biết ý tưởng về trái cây đặc biệt này đến từ một người chú rất thích chuối, anh muốn tìm cách để nuôi chúng trong nước.
sieu-chuoi-nhat-ban
Chuối ăn được cả vỏ và có vị ngon hơn chuối thường

"Nhật Bản nhập khẩu một triệu tấn chuối mỗi năm, nhưng chỉ chiếm ít hơn 1% lượng tiêu thụ", Tanaka nói. "Nếu chuối được sản xuất tại địa phương, nó sẽ kích thích nông nghiệp của Nhật Bản." Tìm một giải pháp không dễ. Theo Tanaka, chú của ông đã dành 40 năm và tương đương với khoảng $ 4.600.000 tiết kiệm trong dự án. Tanaka cho biết công thức đóng băng của công ty có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên thế giới bằng cách cho phép nông trại ở những nơi có nhiệt độ lạnh lẽo, khắc nghiệt như Siberia.
Về mặt thương mại, nỗ lực của D & T có thể bắt đầu cho kết quả tốt. Sự bùng nổ của khách hàng đã khiến cho trang trại tăng mục tiêu sản xuất ít nhất là 10 lần trong năm tới, với mục đích mở rộng sang các thành phố lớn như Tokyo và Osaka, Tanaka cho biết. Công ty của ông hiện cung cấp khoảng 30 cân chuối mỗi tuần cho cửa hàng bách hóa gần Okayama. Nó vẫn còn để được nhìn thấy bao quát nó sẽ bắt. Nhưng Nhật Bản nổi tiếng với sự yêu thích của các loại thực phẩm quirky và hương vị bất thường. Người tiêu dùng ở đó đã khoe khoang những trái cây được tái tạo từ lâu, có thể lấy giá đáng kinh ngạc, bao gồm dưa hấu vuông và nho khổng lồ. 

nguồn: trích bài viết Would you eat a banana and its peel? tác giả Michelle Toh @michelletoh235

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.