Header Ads

Breaking News
recent

Kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ ? - P2

xin chào, rất vui vì được gặp lại các bạn. Tiếp nối bài viết Kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ ? - P1 mình xin được tiếp tục trình bày phần 2 của bài chia sẻ này, nếu bạn chưa xem phần một thì xem đi nhé.
Sau đây mình xin tiếp tục trình bày những khó khăn ban đầu gặp phải của việc kinh doanh online, ngoài những vấn đề đã trình bày ở phần 1 như dễ nản vì lượng khách hàng ban đầu biết đến bạn khá ít ,cạnh tranh với nhiều đối thủ,chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm thì còn có những khó khăn sau:


Nguồn vốn hạn hẹp không đủ  phục vụ cho việc chạy quảng cáo, marketing cửa hàng của bạn

tình trạng này đa số mắc phải do tâm lý chủ quan, nôn nóng bán hàng và lầm tưởng rằng sẽ thu bộn tiền từ việc kinh doanh phát đạt ấy, đến khi làm rồi thì mới ngộ ra là phải có quảng cáo , phải có SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, làm cho website hay trang bán hàng của bạn lên top đầu khi tìm kiếm một từ khóa trên google chẳng hạn), marketing thì mới có người biết đến cửa hàng chứ chưa nói đến phải có nội dung hấp dẫn, sản phẩm bắt mắt và giá cả hợp lý nữa người ta mới mua. Hóng hớt thì chưa vấp phải việc này bao giờ, do đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức cũng như nguồn tiền để duy trì việc quảng cáo, mình nghĩ có một số bạn cho rằng không cần chạy quảng cáo cũng có thể bán được hàng, nhưng đó là những bạn hot teen, hot face có lượng người theo dõi lớn, nếu bạn nằm trong nhóm người này thì chỉ cần live stream cũng bán được hàng, còn nếu không thì mình nghĩ phải chạy quảng cáo thôi :)) quan trọng là chạy quảng cáo sao cho hợp lý tiết kiệm và hiệu quả nha mấy bạn. Sau này có thời gian mình sẽ có một bài nói về việc này.
online marketing là vô cùng quan trọng
online marketing là một phần không thể thiếu trong kinh doanh online

nội dung trang bán hàng, website nghèo nàn, hình ảnh không bắt mắt 

kinh nghiệm thực tiễn mà Hóng hớt rút ra là dù bạn bán bằng website hay trang facebook hay instagram thì điều thu hút khách hàng click vào sản phẩm , click vào cửa hàng của bạn đó là hình ảnh đẹp tươi sáng và nội dung hay thu hút người đọc. Mình nghĩ bạn cũng sẽ đồng ý với mình điều này,  mình mua hàng nhìn phải vừa ý con mắt trước đã, tiếp đến là chất lượng và giá cả.Người bán hàng online cần trang bị khả năng viết lách tốt, trang bị kiến thức về sản phẩm, xoay quanh sản phẩm như nguồn gốc, cách sử dụng, bảo quản...văn phong phóng khoáng, vui vẻ càng tốt (nhớ là không viết phóng đại, nói quá về sản phẩm nhé, P1 mình có nhắc rồi đấy). Và mình khuyên các bạn nên sử dụng các hình ảnh đã được chỉnh sửa photoshop để sản phẩm trông bắt mắt, không biết thì có thể đi học, hoặc tuyển người chuyên về đồ họa nếu bạn là người làm ăn lớn nhé. ^^
nội dung
nội dung và hình ảnh nên cần được chăm chút nhất 

biết SEO là một lợi thế rất lớn

như mình đã đề cập ở trên, Seo là search engine optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm mục đích đưa trang web , trang bán hàng hay nói tóm lại là đưa sản phẩm và cửa hàng online của bạn lên top google. Việc lên top google có ý nghĩa rất lớn, giúp tăng lượng lớn truy cập vào trang bán hàng online của bạn từ đó tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận. Điều đó giải thích vì sao biết SEO là một lợi thế.

việc bạn cần làm là đọc tài liệu về SEO và tập thực hành làm theo từng bước nhỏ đối với trang web, blog của mình. Bạn cần nghiên cứu từ khóa sao cho phù hợp với sản phẩm mình bán và ít sự cạnh tranh nhất từ đó việc lên top google sẽ trờ nên dễ dàng hơn. 

seo
seo có ý nghĩa quan trọng để tăng doanh số bán hàng



Ngoài ra, để SEO tốt còn cần nhiều yếu tố khác như content, backlink, liên kết mạng xã hội, tương thích với mobile, sử dụng các công cụ liên quan như kiểm tra thứ hạng từ khóa, công cụ phân tích từ khóa... hơi lằn nhằn tí nhưng nếu bạn là một người yêu công nghệ thì nên bỏ thời gian tìm hiểu vì SEO giúp tiết kiệm rất rất nhiều chi phí quảng cáo , kiếm thêm thu nhập bằng cách SEO cho website của người ta khi nhàn rỗi.

kết hợp các kênh mạng xã hội, kênh chia sẻ, diễn đàn để bán hàng


hiện nay việc chia sẻ thông tin, cảm xúc,làm việc hội nhóm của đại đa số bạn trẻ ngày nay đều gửi gắm vào mạng xã hội và các kênh chia sẻ. Các ông lớn mạng xã hội có thể kể ở đây gồm : facebook, twitter, instagram, G+ ( hơi yếu thế một chút), zalo, viber, youtube; việc của bạn là sáng tạo nội dung bán hàng thật độc đáo, thú vị (nhất là video trên youtube) rồi kết hợp các mạng xã hội , kênh chia sẻ này với nhau hợp lý, tận dụng các mối quan hệ trên mạng để lan truyền thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, việc kết hợp này cũng rất tốt cho SEO, miễn là mọi thứ phải thật tự nhiên, không spam dưới mọi hình thức.Nếu làm tốt, mình chắc rằng doanh số bán hàng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệch, lúc ấy nhớ quay lại chia sẻ cho mình biết nhé, Hóng hớt sẽ rất vui trên thành công của bạn. Hì hì!

social trong seo

 Chúc các bạn thành công ,rất mong được sự góp ý của mọi người để blog phát triển hơn nữa! ^^






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.