Header Ads

Breaking News
recent

Từ mưa Huế đến đêm thứ bảy ở Hội An

Chuyến tàu của chúng tôi từ Hà Nội mất 12 giờ để đến Huế ... và chúng tôi đến đúng giờ! Tôi đã đi tàu lửa đêm từ Sài Gòn tới Nha Trang trong những lần vừa qua ... Vâng, giống như cách đây 15 năm!  tôi đã rất vui khi nhận thấy rằng các toa xe lửa đã được cải tạo lại hoàn toàn.Tuyệt vời!

Huế có danh tiếng là một nơi có mây, với rất nhiều mưa .... tốt, chúng tôi đã có một trong những buổi sáng. Khi đến, không có mưa, nhưng bầu trời đầy đủ màu xám.  Đây phải là nơi đẹp nhất để ở trong thị trấn. Chúng tôi chỉ để lại túi của chúng tôi, và quay lại sau một bữa trưa khá đẹp, chỉ có nhà hàng thôi.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của tôi đến thành phố Huế. Đây là "thủ đô" từ khoảng năm 1800 đến năm 1945. Khu đất của thành cổ rất lớn. Hầu hết đã bị phá hủy bởi chiến tranh với người Pháp vào năm 1954, và một lần nữa trong chiến tranh Mỹ vào khoảng năm 1968. Vì vậy hầu hết những gì bạn nhìn thấy không được khôi phục, mà được xây dựng lại. Đó là một buổi sáng rất đẹp đi dạo quanh Thành. Vui vẻ và soảng khái.

Thành cổ Huế
Cặp vợ chồng Pháp với những người chúng tôi chia sẻ du thuyền ở Hạ Long. Tôi có thể nói với bạn, đó là một thế giới nhỏ bé!
Chúng tôi có thể đi xe lửa từ Hà Nội đến Sài Gòn .... nhưng có một chuyến đi nhỏ tôi muốn đi bằng xe hơi, và đây là giữa Huế và Hội An. Đây chỉ là khoảng 150km ... chúng ta có thể đi tàu đến Đà Nẵng ... nhưng rồi, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội qua đèo Hải Vân, được biết đến nhiều hơn như là Đèo Mây, Đây là một trong đèo mang tính biểu tượng và đẹp ở Việt nam, và đây là lần đầu tiên cho ba người trong chúng tôi lái xe giữa Huế và Đà Nẵng ,khá nhàm chán, nhưng có một số đoạn có cảnh nhìn ra biển khá đẹp.
Xe lửa đi qua nhiều đường hầm xuyên đèo. Ngoài ra còn có một đường hầm mới trên Quốc lộ 1. Tất cả các xe tải, xe buýt và hầu hết các xe ô tô đang sử dụng đường hầm mới này. Nó giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian qua hầm, giảm thiểu rủi ro tai nạn và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đèo là "biên giới thời tiết" giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam ... nắm giữ các đám mây ở phía Bắc. Và thực sự, nó là tuyệt vời .... mây và mưa ở một bên, nắng ở phía bên kia ... chỉ như thế! Chuyến đi này thật là tuyệt vời, đặc biệt khi bạn ở ngay dưới những đám mây, bị gió cuốn đi và trông như thể chúng đang liếm trên núi. Bạn nhìn thấy màu xanh lá cây của đất, màu xanh của biển, những đám mây ... và rằng con đường ngoằn ngoèo như một con rắn trong một biển xanh lá cây. Tôi có thể nói với bạn, đó là một nơi khá mát mẻ! Chúng tôi dừng lại một lúc bên đường, có đủ thời gian để uống cà phê cho tài xế, và cho tôi chụp vài tấm hình.
Đến thời điểm chúng tôi đến Hội An, nó đã trở nên đen tối. Chúng tôi lái xe trên bãi biển ở Đà Nẵng. Tôi vẫn cần phải tìm ra cách mọi người có thể đi nghỉ ở Đà Nẵng ... có một bãi biển, có hai sân gôn .... và không có gì khác. Vâng, điều này là không đúng, có một Hoi An tuyệt đẹp, cách Đà Nẵng 30km. Đây là lần thứ hai tôi đến thăm Hội An với các em. Thời gian này,chúng tôi đã mang nó với cảm giác sốt đêm Thứ Bảy. Nơi này  vẫn tuyệt đẹp,ánh sáng ở mọi nơi chỉ lđiều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có bữa ăn tối ngon miệng khác và đã dành thời gian nghiêm túc đi dạo phố cổ vào buổi tối. Chúng tôi đang ở ngay bên ngoài của thành phố trong một khách sạn mới, tôi có thể cho bạn biết, đó là một chỗ ở giá rẻ.

hoi-an
Hội an huyền ảo về đêm
Sáng hôm sau, kế hoạch là thức dậy sớm, ăn sáng tại phố cổ, và chụp thêm vài bức ảnh. Nhưng mưa đã bắt gặp chúng tôi. Sau khi chứng kiến ​​Hội An rất nhiều, chúng tôi đã vượt qua được ... và rất thích phòng nhỏ của chúng tôi trước khi đi taxi để ăn trưa ở Đà Nẵng. Đến thời điểm chúng tôi đến ga xe lửa, mưa đang đổ, một lần nữa! Đó là thời gian để đi về phía nam. Lần này, chúng tôi ngồi ghế mềm. Chuyến đi tàu lửa đến Nha Trang là tầm 9 đến 10 giờ tối. Vâng, đó không phải là trải nghiệm tốt nhất của chuyến đi, nhưng nó đã được thực hiện. Thực phẩm Việt Nam có thể được cho là ngon, ....nhưng mùi thì khủng khiếp! Và vâng, người Việt Nam, như Trung Quốc, chưa học được rằng không cần phải hét vào điện thoại di động .... có thể một ngày ... chúng ta hãy hy vọng nó sẽ được thay đổi!

nguồn: sưu tầm tạp chí nước ngoài

1. Việt nam thật đẹp!
    Sắp đến tết rồi, chúng mình chúc các bạn xa quê về nhà an toàn và đón tết an lành nhé ^^ 3/2/2018