Header Ads

Breaking News
recent

Kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ ? - P1

Hóng hớt xin chào các bạn!

    Như các bạn đã biết, kinh doanh online hiện nay không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta và nó đang là xu hướng kinh doanh được lựa chọn nhiều nhất hiện nay dành cho các bạn trẻ đang và đã bắt đầu khởi nghiệp. Nếu như bạn chỉ nghĩ cần có một thiết bị số kết nối internet, một tài khoản facebook hay một trang web và có bạn có thể bán các sản phẩm của mình trên đó và thu về lợi nhuận khổng lồ thì bạn lầm to rồi đấy, mọi chuyện sẽ không dễ dàng như thế. Vậy kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ?

dễ nản vì lượng khách hàng ban đầu biết đến bạn khá ít

     Lúc mới bắt đầu bán hàng thì cửa hàng online của bạn cũng giống như một đứa trẻ mới lọt lòng, không ai biết đến cửa hàng của bạn ngoại trừ bạn, một số người bạn thân thiết , người thân trong gia đình, có thể họ sẽ mua ủng hộ bạn vài món nhưng tôi tin chắc rằng họ sẽ không thể ủng hộ cho bạn mãi được, và không một ai có thể giàu lên từ việc buôn bán như thế. Lượng khách hàng tương tác khá ít hoặc không có, cửa hàng online của bạn ế ẩm và bạn bắt đầu chán nản - đa phần là vậy.
    

kinh doanh online
kinh doanh online luôn tồn tại những khó khăn nhất định


 

cạnh tranh với đối thủ

Cũng như bạn, mỗi ngày đều có hàng tá tài khoản bán hàng , website bán đủ thứ tất cả các mặt hàng ra đời. Bạn bán cái gì thì cũng có người bán sản phẩm tương tự bạn, bạn phải cạnh tranh với hàng trăm , hàng ngàn cửa hàng online như thế...nếu không có chiến lược marketing hiệu quả, một ý chí quyết tâm bám trụ và lòng tin vào khả năng kinh doanh và sản phẩm của mình thì sớm muộn bạn cũng sẽ bỏ cuộc.
Cố gắng tranh thủ thời gian rãnh nên đọc thêm sách, kiến thức về marketing, về kinh doanh online cũng như những bài viết chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước, google là có chứ gì hehe.

kinh doanh online
cạnh tranh với rất nhiều đối thủ

chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm

bán được hàng là một chuyện nhưng chưa phải là hết, kinh doanh ngày nay ngoài chất lượng mặt hàng , giá cả sản phẩm, thái độ của nhân viên thì việc chăm sóc khách hàng , bảo hành sản phẩm là một vấn đề khá quan trọng mà một bậc thầy kinh doanh nào cũng không thể không lưu ý.
Nhiều người chỉ vì cảm thấy phiền phức về những phàn nàn của khách về sản phẩm đã mua hay nhức đầu vì phải trả lời quá nhiều câu hỏi,  trả lời qua loa cho có , không chịu đổi trả sản phẩm bị lỗi vì dù sao "họ cũng đã mua hàng của mình rồi" là một sai lầm nghiệm trọng cần tránh nếu muốn móc thêm túi tiền của họ vào những lần sau bạn nhé. Hóng hớt trước cũng có thử kinh doanh, lần nào mình bán được hàng mình cũng làm tốt phần này và nhận thấy rằng không những khách hàng quay lại ủng hộ mà họ cần giới thiệu thêm bạn bè , người nhà ủng hộ nữa đấy hì hì.

chăm sóc khách hàng
chăm sóc khách hàng là điều rất đáng được quan tâm

Đến đây mình xin kết thúc phần một bài chia sẻ về việc  kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ?
các bạn nhớ đón đọc Kinh doanh online có dễ dàng như bạn nghĩ ? - P2 nhé, cảm ơn và yêu các bạn nhiều ! hì



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.